HLV Hoàng Anh Tuấn ái ngại về sao trẻ Lyon khi đấu U20 Pháp

* Trận Việt Nam – Pháp diễn ra lúc 15h hôm nay, thứ Năm 25/5, theo giờ Hà Nội. Trực tuyến trên VnExpress.
“Augustin hay, Thuram đáng xem, nhưng Tousart mới là cầu thủ đáng ngại nhất”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với VnExpress.
Lucas Tousart thuộc biên chế của Lyon. Mùa 2016-2017, anh chơi tổng cộng 33 trận cho đội bóng này, ghi hai bàn, một ở giải VĐQG Pháp – Ligue I, và một ở Europa League.
hlv-hoang-anh-tuan-ai-ngai-ve-sao-tre-lyon-khi-dau-u20-phap
Lucas Tousart khiến hàng tiền vệ Honduras “im tiếng” trong trận ra quân giải U20 FIFA World Cup 2017. Ảnh: Đức Đồng
Lucas Tousart là đội trưởng U20 Pháp, thi đấu thấp nhất ở hàng tiền vệ. Với lối chơi điểm tĩnh, kỹ thuật và đọc tình huống nhanh, cầu thủ sinh năm 1997 được báo chí Pháp so sánh với hai danh thủ đàn anh là Didier Deschamps và N’golo Kante.
“Tousart là mẫu tiền vệ hiện đại. Cậu ấy có cả kỹ thuật, sức mạnh và tinh thần làm việc chăm chỉ", HLV Ludovic Batelli vốn kiệm lời cũng phải dành cho cậu học trò cưng những lời có cánh.
Người đại diện Samir Foldi thì cho hay Tousart là "người biết nghĩ", không bao giờ đòi hỏi về tiền bạc hay ra sân. Anh luôn dành hết tâm sức vào tập luyện và thi đấu. Hiện tại, Tousart đang được nhà tân vô địch Europa League Man Utd chào mời, nhưng phía Lyon không muốn mất đi tài năng trẻ triển vọng.
hlv-hoang-anh-tuan-ai-ngai-ve-sao-tre-lyon-khi-dau-u20-phap-1
HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận Pháp mạnh vượt trội nhưng ông và các học trò vẫn chơi hết mình, không e ngại. Ảnh: Đức Đồng
Pháp hiện có ba điểm, đứng đầu bảng E. Đội bóng này giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp, nếu đánh bại Việt Nam chiều nay 25/5.
“Pháp rất đồng đều, là đối thủ cực mạnh, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không buông xuôi. Đội có thể thua nhưng sẽ không dễ dàng như Honduras”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.
Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Ludovic Batelli cho biết U20 Pháp không hề coi thường Việt Nam. Ông và các học trò đã “mổ băng trận Việt Nam và New Zealand”, nghiên cứu rất kỹ đối thủ.
“Tôi đã phải nói với các cầu thủ rằng Việt Nam khác Honduras. Đội bóng này sẽ không cho chúng tôi chơi bóng dễ dàng. Tôi vẫn sẽ giữ bộ khung như trận Honduras, có thể có khoảng ba sự thay đổi”, HLV Ludovic Batelli tiết lộ.
Trong trận đấu với Việt Nam, Pháp chắc chắn sẽ có sự thay đổi thủ môn. LaFont chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. HLV Ludovic Batelli cho biết ông không muốn mạo hiểm, nên sẽ sử dụng Bernardoni thay thế.
Lâm Thoả (theo Cheonan)
Theo: HLV Hoàng Anh Tuấn ái ngại về sao trẻ Lyon khi đấu U20 Pháp

Post a Comment

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *