Bạn có biết cấu tạo vùng cơ của bụng?

Bạn đã từng xem các bức tượng, phù điêu hay chơi game có hình ảnh các vị thần Hi lạp cổ đại chưa? Bạn có thấy họ được lý tưởng hóa và có thân hình tuyệt hảo. Họ có thể mặc quần áo hay cởi trần, nhưng không thể không lộ ra cơ bụng rắn chắc.

###Tìm hiểu thêm: 4 điều bạn lưu ý để mua được bàn bóng bàn tốt

Thật vậy, Hi Lạp cổ đại và Lã Mã coi cơ bụng có thể nhìn thấy được là biểu tượng sức khỏe, sức mạnh thể chất. Các bức tượng thần Zues, Poisedon... với 6 múi bụng hoàn hảo, dáng đứng kiêu hãnh để hoàn thiên tuyệt đối sự bất tử và sức mạnh từ các vị thần.

Trong thế giới hiện đại ngày nay, bụng 6 múi không còn gắn với buổi tượng của thần thánh, nhưng nó vẫn là biểu tượng của vẻ đẹp và sự uy tín.

Không phải cơ bụng cứ lộ ra là đẹp, nó cũng cần phải hài hòa với những nhóm cơ khác.



Cấu tạo cơ bụng

Rectus abdominus: Đây là nhóm cơ bắp mà chúng ta hay gọi là "6 múi" đó. Chúng chỉ xuất hiện khi hội tụ điều kiện: Tỷ lệ mỡ cơ thể thấp và chúng phải đươc tập luyện cho săn chắc. Nhóm cơ Rectus abdominus nằm giữa các xương sườn và xương mu.

External obliques: Các cơ bắp được đặt xung quanh cơ Rectus abdominus. Chúng có trách nhiệm ổn định cơ thể bạn khi cơ thể bị xoay. Khi cơ thể xoay về bên nào thì cơ đối diện sẽ bị kéo căng để giữ ổn định. Ví dụ, khi cơ thể chuyển sang bên phải, cơ External obliques trái sẽ bị kéo căng để giữ cơ thể.

Internal obliques: Nhóm cơ này tiếp giáp trực tiếp Rectus abdominus. Các cơ này dùng để xoay cơ thể. Khác với External obliques, Internal obliques dùng trực tiếp để xoay cơ thể. Vd: Khi cơ thể xoay sang phải,

Internal obliques phải sẽ co lại để cơ thể xoay sang phải.

Ex và In tạo thành 2 bó cơ đối ngược nhau để giữ cơ thể khi xoay. Tương tự như 2 chiếc dây được kéo căng ngược nhau để giữu 1 vật vậy.

Transversus abdominus: Đây là nhóm cơ nằm sâu nhất của cơ bụng, làm việc để ổn định toàn bộ khu vực giữa của cơ thể và duy trì độ căng cứng ổ bụng, bảo vệ các cơ quan nội tạng.

Theo nguồn: Bạn có biết cấu tạo vùng cơ của bụng?

(*)Một số nguồn khác đã tham khảo cho nội dung bài viết này. Tìm hiểu thêm: Internet
Labels:

Post a Comment

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *