Muốn thân hình đẹp cần tập những nhóm cơ nào?

Top 5 vùng cơ bạn phải tập nếu muốn có một thân hình chuẩn chỉ như các thanh niên gymer

###Đọc thêm: 4 loại thực phẩm tăng cơ siêu tiết kiệm mà gym nam cần biết

1. Tập cơ ngực

Hít đất sẽ tập trung vào ngực, vai và bắp thịt sau cánh tay. Bạn có thể thay đổi vị trí đặt tay để tạo hiệu quả cho các cơ bắp khác, sải tay rộng hơn để tập cho cơ ngực của bạn.



2. Tập cơ tay

Bài tập này tương tự như bạn cố gắng nhấc thân người lên khỏi mặt đất. Động tác này có lợi cho các cơ bắp tay rất nhiều và bạn luôn cảm thấy các cơ tay được săn chắc và mạnh mẽ hơn, chúng cũng mang lại hiệu quả tốt với cơ ngực và cơ vai. Bạn có thể tập ba loại hình của dạng này gồm:
Bạn có thể tăng cường độ khó bằng việc nhấc chân lên khỏi mặt đất để dồn sức mạnh vào đôi tay.

Có lẽ bạn không cần phải sở hữu thân hình hoàn hảo, với cơ bắp cuồn cuộn và thể lực cường tráng như "Người Sói" Wolverine. Tuy nhiên bạn vẫn có...

3. Tập cơ bụng

Động tác này là thế tập với bàn tọa ngồi làm điểm tựa, hai chân duỗi thẳng hoặc co lên tạo hình chữ V, thân ngả lưng về sau, hay tay đưa lên gập vào sau gáy, rồi cong mình khom tới trước, để tập cơ vùng bụng. Để tăng cường cho việc tập này, bạn có thể tập cùng với tạ, dây thun hoặc ghế nâng chân. Nếu bạn muốn cách tập luyện đơn giản này mang lại nhiều hiệu quả hơn thì có thể thử nhiều bài tập cho vùng bụng khác như: nhóm cơ bụng dưới , các cơ xiên và cơ nằm trên lưng… bằng cách tập với bóng tập thể dục.

4. Tập cơ lưng

Rõ ràng là không phải ai cũng có thể tập loại hình này nếu trong nhà bạn không có xà, nhưng thay vì phải mua một cây xà chuyên dụng thì hãy thay thế bằng một vật gì khác tương tự như một thanh sắt bắng ngang 2 cạnh cửa là bạn vẫn có thể tập luyện. Hít xà đơn là một trong những bài tập rất tốt cho phần thân trên, cơ bắp tay sau và vai săn chắc hơn. Khi tập bài tập này, bạn có thể đổi khoảng cách giữa hai tay để các cơ bắp được làm việc nhiều hơn ở những góc độ khác nhau.

5. Tập cơ chân

Động tác này là hình thức giống như bạn ngồi xổm nhưng tạo tư thế ngồi trên hai chân. Là bài tập hay nhất dành cho bắp chân và lõi cơ bắp. Bằng cách tập này, bạn sẽ thấy hiệu quả trong việc tiêu hao năng lượng thừa trong cơ thể và cũng dễ dàng nâng cao độ khó khi tập luyện. Bạn có thể tập kèm với tạ, thanh tạ hay với dây thun để tăng độ khó khi luyện. Với hình thức tập thể dục này, bạn nên khởi đầu đơn giản và sau đó nâng dần độ khó lên.

Trong bài này các bạn nên cầm thêm hai vật nặng 2 bên tay như thế sẽ hiệu quả hơn. Bạn có thể thay tạ bằng 2 vật nặng bất kỳ có trọng lượng bằng nhau.

Dẫn nguồn từ: Nam tự tập ở nhà nên tập những cơ nào?

(*)Một số tài nguyên khác đã tham khảo cho nội dung bài viết này. Đọc thêm: Internet
Labels:

Post a Comment

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *