Vì sao tôi tập bụng suốt không thấy hiệu quả rõ rệt?

Nhiều bạn pm đến Kim Thanh thắc mắc vì sao tập luyện bụng mãi mà chẳng thấy tý múi nào. Qua thời gian trao đổi, tư vấn và tổng hợp, Kim Thành đã rút ra 9 lỗi thường mặc phải khi bạn tập cơ bụng làm bạn tập mãi mà không thấy hiệu quả gì.

###Xem chi tiết: Bạn muốn có cơ bụng 6 múi nhưng không có thời gian?



Lỗi tập bụng 1: Quên những bài tập compound (phức hợp)

Nếu bạn chỉ thực hiện các bài tập bụng khu biệt, bạn mắc một lỗi lớn, những bài tập phức hợp như deadlifts, squats, and overhead presses sử dụng từng cm thân của bạn. Đừng quên thêm chúng vào chương trình luyện tập .

Lỗi tập bụng 2: Thực hiện các bài tập bụng trước

Bụng của bạn là một phần của thân, giúp ổn định cơ thể. Nếu bạn khiến chúng mệt quá sớm trong buổi tập, bạn sẽ rất khó thực hiện tốt những bài tập cần cơ bụng khác như squats.

Để cho rõ ràng, vai trò của thân bụng trong squats là để bảo về cột sống, cho nên bạn cần đảm bảo rằng có đủ sức mạnh để chấp hành các bài tập này. Dành tập bụng vào cuối buổi tập.

Lỗi tập bụng 3: Tưởng rằng bạn có thể cho qua chế độ dinh dưỡng

Bí quyết để có cơ bụng lộ ra chẳng có gì là bí ẩn cả: Nó chỉ là hạ tỉ lệ mỡ thân thể xuống. điều này không xảy ra bằng cách tập hàng trăm bài tập bụng – cũng ko phải bằng nghìn hay hàng triệu. Bạn có thể tập bụng khá nhiều, nhưng nếu chế độ dưỡng chất bạn ko đúng, bạn sẽ không bao giờ thấy 6 múi. Bạn nên bổ sung thêm các loại dinh dưỡng thể hình , giúp bổ sung protein như sua protein Nếu bạn đang trong quy trình bắt đầu xây dựng cơ bắp, còn nếu bạn đã là một người tập thể hình lâu năm thì vp2 whey protein là sự lựa chọn hoàn hảo với lượng protein cực cao, hàm lượng chất béo ít hơn 0,5%. Còn một số loại dinh dưỡng thể hình khác bạn buộc phải bổ sung như casein và amino 2222, giúp bạn tăng sức bền khi tập luyện và hồi phục cơ bắp sau tập.

Lỗi tập bụng 4: Dành riêng một buổi tập bụng

Bạn chỉ cần 15 phút tập bụng. Nếu bạn đã tập các bài tập phức hợp như squats và deadlifts, bạn chỉ cần một hay hai bài tập bụng, 2-3 hiệp cho mỗi bài vào cuối buổi tập.

Lỗi tập bụng 5: Tập bụng mỗi ngày

Quên nó đi. Bụng cũng giống như tất cả các cơ khác trong cơ thể . có nghĩa là bạn cần thời gian khắc phục. Nếu chúng phải vận động nhiều, chúng cần vài ngày nghỉ ngơi .

Nếu bạn gập bụng một ngày và ngay ngày tiếp theo tập nặng được nữa (và thuận tiện ) thì đó là dấu hiệu bạn không tập đủ nặng ngày hôm trước. Hãy chấp hành các động tác nặng hơn và cho tôi biết là bạn còn có đủ sức để tập bụng nặng và tốt cho ngày hôm sau nữa ko .

Lỗi tập bụng 6: Chỉ dùng bài tập gập bụng

Tôi có thể nghe bạn hỏi “Còn bài nào tốt hơn gập bụng nữa anh bạn ngố?” Có hàng tá bài tập bụng có hiệu quả hơn gập bụng truyền thống.

Sự thực gập bụng truyền thống là một trong những bài ít hiệu quả nhất. Và nếu bạn không thể chấp hành vài trăm lần cho một bài tập không có ý nghĩa rằng nó ko có hiệu quả.

Lỗi tập bụng 7: Không tập trung vào kỹ thuật

Lần nữa, cơ bụng cũng chẳng khác gì những nhóm cơ khác trong cơ thể của bạn. tập hợp vào kỹ thuật và tận dụng cơ bụng của bạn. Nếu bạn thực hiện các bài tập bụng khó như Hanging Pike bạn sẽ nhìn ra rằng đúng kỹ thuật rất cần.

Lỗi tập bụng 8: Quên lưng dưới

Thân có phần trên và phần bên cạnh, nhưng mà nó cũng có phần sau nữa. khá nhiều người bỏ quên cơ lưng dưới. vì vậy hãy nhớ tập chúng giống như mọi cơ khác.
Nếu bạn muốn có thân mạnh, hãy coi cơ lưng dưới giống như cơ bụng. Tập mạnh và thông minh, bạn sẽ thấy mạnh và có vẻ ngoài đẹp.

Lỗi tập bụng 9: Chỉ tập ở một chỗ.

Cơ xiên (liên sườn), bụng đều thuộc phần thân của bạn, nhưng nó là những nhóm cơ tại góc độ riêng biệt, vì vậy bạn cũng nên tập ở các góc độ khác nhau .
Các vận động khó như windshield wipers có tác động tới nhiều góc độ một lúc. Nhưng nếu bạn chưa đến cấp độ đó, đừng dùng nó như một bào chữa để ko tập những bài tập khác.

Những bài tập như hyperextensions, planks nhắm vào nhiều góc độ hơn là những bài tập gập bụng thông dụng.












(*)Một vài tư liệu khác đã tham khảo cho nội dung bài viết này. Xem chi tiết: Internet
Labels:

Post a Comment

[blogger]

Author Name

Contact Form

Name

Email *

Message *